Tin tức

ROBOT ABB trong ngành dược phẩm

ROBOT ABB trong ngành dược phẩm

Reviews (2,699)
Khi yêu cầu tiết kiệm thời gian đóng gói ngày càng tăng và sử dụng dược phẩm đắt tiền trở nên phổ biến hơn, sử dụng rô bốt với độ chính xác cao không chỉ đáp ứng các quy định về an toàn nghiêm ngặt mà còn nâng cao tính hiệu quả trong quá trình sản xuất.

Một số căn bệnh như như bệnh dại, viêm màng não, bệnh tả, hay bệnh sốt vàng là những căn bệnh chết người. Thậm chí cảm lạnh thông thường cũng có thể gây tử vong: hơn một nửa triệu người đã chết do bệnh cúm hàng năm. Vì vậy quyết định tập trung vào vắc xin chống lại căn bệnh này là rất thiết thực về mặt xã hội, đạo đức cũng như về khía cạnh thương mại.

Tại Rosia, một thị trấn nhỏ gần Siena, thuộc khu vực Tuscany của Ý, vắc xin cho những căn bệnh này hay những căn bệnh nguy hiểm khác như bại liệt, bệnh bạch hầu và bệnh uốn ván được sản xuất và đóng gói bởi Novartis Vaccines & Diagnostics thuộc Công ty Novartis AG – Thuỵ Sĩ. Novartis là nhà sản xuất vắc xin lớn thứ 5 thế giới và là nhà cung cấp vắc xin cúm lớn thứ hai của Mỹ. (www.novartis.com)

Để đạt được môi trường an toàn và vô trùng, mỗi nhân viên của nhà máy Novartis tại Rosia phải tuân theo Tiêu Chuẩn Thực Hành Sản Xuất Tốt GMP (Good Manufacturing Practices) – Tiêu chuẩn đưa ra bởi Cơ quan Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ nhằm đảm bảo quá trình sản xuất dược phẩm và thực phẩm một cách an toàn.  Tại đây có hơn 35 loại vắc xin khác nhau được sản xuất và đóng gói để chuyển tới hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới. Chỉ có ba rô bốt ABB là những công nhân duy nhất không phải theo quy định GMP bắt buộc này.

Loại rô bốt đầu tiên được đưa vào ứng dụng làIRB 660 Flex Palletizer vào năm 2005. IRB 660 được trang bị với 2 máy quét và phân loại những hộp tiến tới băng tải bằng cách đọc các mã vạch của chúng. Tuỳ thuộc vào loại vắc xin và điểm đến, rô bốt đặt các hộp vắc xin vào một trong ba pa lét để vận chuyển. Giám đốc kỹ thuật qui trình của công đoạn sau - Carlo Romani nói “Hình dạng của các hộp thay đổi đáng kể đối với các thị trường khác nhau trên thế giới”. Rô bốt IRB 660 được thiết kế cho công việc vận chuyển theo cách đảm bảo độ ổn định cao nhất trong việc tải những tấm pa lét. Loại rô bốt này nổi tiếng về tính nhanh chóng và độ tin cậy cao (nó có thể thay thế công việc của 3 công nhân), IRB 660 sẽ sớm được sử dụng tại khu vực rộng hơn nơi nó có khả năng một lúc tải 3 pa lét.

Rô bốt IRB 340 FlexPicker được lắp đặt vào năm 2006 và được sử dụng chủ yếu trong ngành đóng gói vắc xin cho bệnh bại liệt. Hệ thống quan sát tân tiến của IRB 340 là bộ phận hết sức quan trọng của quá trình sản xuất vì nó có thể gắp lần lượt các hộp vắc xin bại liệt từ băng tải và đặt nó vào thùng gồm 20 hộp một cách chính xác. Tại đây, cùng với rô bốt, một số thiết bị kiểm tra tính đúng đắn và chính xác được lắp đặt vào hệ thống.

Ứng dụng rô bốt mới nhất bắt đầu đưa vào sử dụng vào tháng 3 năm 2008 là loạiIRB 260 . Romani nói “Đây là ứng dụng rất tối tân và tinh vi; chúng tôi là công ty dược phẩm đầu tiên sử dụng hệ thống này”. IRB 260 được lắp vào dây chuyền đóng gói vắc xin cảm cúm và viêm màng não dài 40 mét mà có thể vận chuyển tới 500 xi lanh trong 1 phút, đồng thời tham gia vào 3 quá trình vận hành riêng biệt mà trước đây được thực hiện bằng tay luôn có rủi ro về lỗi của công nhân.

Các xi lanh bệnh cúm đến từ bộ phận tiệt trùng (sau giai đoạn kiểm tra) trong các bình nhựa có nắp, mỗi bình chứa 100 xi lanh. Đầu tiên IRB 260 lấy nắp mỗi bình ra bằng chân không, sau đó nâng các bình xi lanh lên và đặt chúng vào băng tải cùng một lúc. Theo Romani, “ Đây là bước rất tinh vi bởi vì mỗi bình như vậy trị giá hàng ngàn Euro”.

Các bình rỗng sau đó được đặt riêng biệt tại vị trí nhất định trên một pa lét. Cần phải xác định vị trí chính xác bởi vì trong một năm, hàng triệu nắp và thùng được vận chuyển, và quy tắc GMP cho ngành Dược phẩm có yêu cầu nghiêm ngặt phải tách riêng nguyên liệu đóng gói và sản phẩm. Camera từ xa trên đầu rô bốt cũng phối hợp bình và vắc xin thông qua chương trình đọc mã dữ liệu, để đảm bảo đúng loại vắc xin sẽ tiến tới đúng bình của nó. Bước này nhằm tránh rủi ro về nhiễm bệnh chéo. Có 3 quá trình kiểm tra được thực hiện, nếu có gì sai, hệ thống sẽ có thông báo cho người vận hành.

“IRB 260 có kích thước rất lớn và có thể vận chuyển các trọng lượng lớn hơn những ứng dụng ở đây, tuy nhiên đây là một ứng dụng hoàn hảo bởi vì tốc độ nhanh và tính chính xác của loại rô bốt này”, Claudio Boncompagni – phụ trách đánh giá công đoạn hoàn tất chiết rót.

Một điều thú vị phải kể đến nữa là không có rô bốt nào phải thay quần áo trong ca làm việc bởi vì chúng không bao giờ mang mũ hay quần áo vô trùng.

Công ty cổ phần thiết bị SUN

Avatar Công ty cổ phần thiết bị SUN

Công ty cổ phần thiết bị Sun

 
Chúng tôi chuyên phân phối các sản phẩm phục vụ kiểm tra ôtô, các nhà máy lắp ráp ô tô, các đại lý ô tô, các garage, các trường học đào tạo ngành sửa chữa ô tô, xe máy, sửa chữa, bảo dưỡng ô tô, thiết bị phục vụ cho ngành đăng kiểm, mô hình dạy nghề chuyên ngành cơ khí động lực, mô hình điện - cơ điện tử, các gói robot (robotics), các giải pháp sử dụng robot cho các nhà máy, thiết bị cơ khí, dụng cụ khí nén cầm tay, thiết bị khí nén phục vụ ngành gỗ, thiết bị công nghiệp...

Chúng tôi là nhà phân phối của nhiều hãng sản xuất nổi tiếng của Mỹ, Ý, Đức, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan...

Chúng tôi tin tưởng với các sản phẩm chất lượng cao cùng với đội ngũ kỹ sư dịch vụ giàu kinh nghiệm trong việc lắp đặt và bảo trì thiết bị. Chúng tôi có thể đáp ứng mọi yêu cầu cần thiết của khánh hàng

Các sản phẩm chủ lực:

* Thiết bị bảo dưỡng: Cầu nâng 2 trụ, 4 trrụ, kéo cắt - Máy thay vỏ xe, máy cân bằng động bánh xe - Hệ thống cân chỉnh góc đặt bánh xe - Máy rửa phụ tùng - Máy ép thủy lực - con đội cá sấu - Xe để phụ tùng - Máy nén khí …

* Thiết bị kiểm tra chẩn đoán: Hệ thống kiểm tra trượt ngang, bệ phanh - tốc độ cho xe từ 3 đến 13 tấn - Máy kiểm tra đèn pha - Máy kiểm tra khí xả động cơ xăng, dầu - thiết bị kiểm tra công suất - Thiết bị chuẩn đoán động cơ -  Thiết bị kiểm tra áp suất nén động cơ xăng, dầu - Thiết bị kiểm tra rò rỉ hệ thống lạnh ….

*  Thiết bị đồng sơn: Phòng sơn - súng phun sơn - đèn sấy sơn - Máy hàn AC, MIG, TIG, MAG - Máy hàn rút tôn ….

* Thiết bị điện lạnh: Máy sạc gas lạnh tự động, máy kiểm tra bình, Máy sạc bình và khởi động động cơ, thiết bị kiểm tra rò rỉ hệ thống lạnh....

* Hoá chất bảo vệ sơn phủ pha lê

* Bộ lọc xúc tác xử lý khí thải đạt tiêu chuẩn EURO 2

* Dụng cụ tay cầm: Tủ dụng cụ, dụng cụ điện cầm tay, dụng cụ hơi cầm tay…

* Mô hình dạy học ngành ôtô: Mô hình điện, mô hình phanh, mô hình động cơ xăng, dầu - mô hình cắt bổ - Hệ thống điện - Hộp số ….

* Mô hình dạy học cơ điện tử: Hệ thống MPS, các gói robot cho các trường dạy nghề phục vụ khoa Robotics, Mô hình PLC các loại, mô hình điện thủy lực, mô hình khí nén....

* Mô hình dạy nghề nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài: Mô hình của Atech - Mỹ, Deasung - Hàn Quốc, Alecop - Tây Ban Nha 

* Tư vấn các giải pháp sử dụng Robot cho các nhà máy trong cả nước: Robot hàn, Robot vận chuyển palet, Robot Sơn, Robot cắt Lasez, Robot cho ngành gỗ, Robot cho ngành dược phẩm, Robot công nghiệp ABB

Các đối tác nước ngoài:

* Trung Quốc: Huaki – Ritian – Jinbenteng – Zonda – Arch – Dong Guan – Fabit – Favoray – Solary – Kaixun – SJMC - Nanhua - Launch - Peak lift...

* Đài Loan: JTC – TC  – Jolong – Amico – TJG – Peiping – Gison – Puma - Eastar...

* Hàn Quốc: Heshbon – Camax –  Koeng - Hanatech - Deasung - Samhong ...

* Ý:  Telwin - Texa - Teco - Faicom – Sirio – USI – Air Solution – Aweco – Fiac – Itacom – Motorscan – Nova – Raams - Spanesi, Filca, ...

* Mỹ: Atech - Rhino – Robinair – Equus – Glare – Kilkway – Catco – NTX – Solux ...

* Nhật: Banzai – Tone – Yamato – Kanon – NPA – KTC – Shinano - Tonichi...

* Đức: Thepra – Hazet - Hako - Nussbaum...

* Tây Ban Nha:  Alecop - Ryme - Samoa ...

* Pháp: GYS – Facom...

 

Top